[Giới Thiệu] Đế Đài Xuân


Bài giới thiệu là do ta tự viết, những ai muốn đem đi đề nghị để nguồn rõ ràng. Cảm ơn.
~+~



.
Thân là nam nhi phải có chí hướng.

Truyện chính trị, binh quyền, mưu đồ, biến loạn, nhiều đàn ông ít đàn bà, nhiều đao thương ít tình cảm. Nam nhân  vì bá nghiệp mà nhẫn nại nhịn nhục, nam nhân vì trung nghĩa mà từ bỏ tự do giả nữ trang tiến cung, một người dậy một kẻ học, một người  phò một kẻ tiến. Hoạn nạn sinh chân tình. Chân tình được tôi luyện qua trường lửa đạn huyết chiến càng ghi tâm khắc cốt. Đoạt được thiên hạ rồi, chí đã nguyện, lòng đã thỏa, liệu có giữ được người?

Triều Đại Uyên, mùa xuân năm Trọng Hi thứ mười ba, gian thần Mạnh Thích Thanh khống chế ấu chúa từ ba tuổi, gần mười lăm năm một tay loạn đảo triều chính, trung thần bị sát hại, tham quan lộng hành, thiên tai nhân họa, xã tắc lầm than.

Ứng Sùng Ưu, tuổi trẻ uyên bác, vốn không màng danh lợi, chỉ mong ngao du bốn bể thỏa chí phiêu bồng. Nhưng người của Ứng gia, sinh ra dòng máu trung quân ái quốc đã chảy sẵn trong huyết mạch, lại thêm phần phụ thân nửa mệnh lệnh nửa khẩn cầu, nhìn lão phụ thân bởi đau vua xót nước mà hao mòn suy lão, đành đáp ứng làm thái phó, giáo dưỡng hoàng đế trẻ tuổi, bảo trợ hoàng đế chờ ngày trung hưng phục quốc. Để tránh tai mắt Mạnh Thích Thanh, Sùng Ưu mang thân phận tiểu thư Trầm gia, tiến cung làm hoàng hậu.

Dương Thù, thân là hoàng đế, lại chỉ là con rối. Mười bốn năm sống trong tay gian thần, chỉ được nuôi không được dậy, viết chữ cũng không nên. Có hoài bão trí tuệ lại phải giả trang vô năng đần độn. Đau trung thần, lo xã tắc lại vô lực xoay chuyển. Oán hận đau xót vẫn phải ra vẻ chơi bời hưởng thụ, rồi lại chỉ có thể tìm góc khuất không ai ngấm ngầm rơi lệ. Trước mắt thấy đường cùng, hắn trích máu viết huyết thư, gửi Ứng Lão thái phó, mảnh gấm bạch thấm máu vỏn vẹn hai hàng chữ xiêu vẹo:

“Thái phó, ngươi là trung thần, giúp trẫm trừ gian.”

Ứng Sùng Ưu và Dương Thù, gặp nhau là một bước biến chuyển cho vận mệnh, từ đấy về sau thiên hạ một hồi biến động. Ứng Sùng Ưu phải làm những gì để phò trợ một đứa trẻ bị bịt tai che mắt bao nhiêu năm trường, mà Dương Thù phải học được những gì để có thể chân chính trưởng thành, tự lực bước đi trên con đường đế vương chông gai giữa thời loạn thế?
Ta trân trọng đề cử:

Đế Đài Xuân

(帝台春)

Tác giả: 风维 (niuniu) / Phong Duy (niuniu)
Thể loại: đam mỹ, cổ trang, cung đình, nhất thụ nhất công
Độ dài: thượng – trung – hạ toàn bộ 27 chương/hoàn
Rating: T
- chú ý, nhiều đao thương ít tình cảm, hiểu theo nghĩa đen. Cảnh H chỉ có 2 lần, toàn là đóng cửa buông rèm. Nhưng mà truyện đọc rất là thích, Thù Nhi và Ưu ca đều rất dễ thương~ :” ) -

Bản dịch: Nguyệt Hạ Chi Hoa mục lục (kéo xuống dưới cùng)
Biên tập: Chi
Chỉnh sửa biên tập: Hà Hoa Khứ
Bản raw: Link
-mặc dù thành thực đề nghị là chờ bản dịch nếu không có nhu cầu nổ não xD Chiến trường và nam nhi, toàn truyện là rất nhiều đạo lý trị quốc bình thiên hạ-

(bài viết của Phi Thiên @ wordpress.com) 

Hình ảnh minh họa:

Photobucket

Photobucket

Photobucket

0 comments:

Post a Comment